THACCA SPLASH : Soft Power Forum 2024

(日本語は下部)น้องพะโล้และผองเพื่อนร่วมแจกความสดใส ที่งาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum 2024 🥳🤩🥳

เชิญพบกับหุ่นยนต์จากประเทศญี่ปุ่น น้อง “พะโล้ (PARO)” หุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงที่ช่วยบำบัดผู้สูงอายุจากภาวะเหงาซึมเศร้า “พะโล้” เป็นหุ่นยนต์แมวน้ำสีขาว มีขนอ่อนนุ่ม และหน้าตาน่ารัก อีกทั้งสามารถจดจำชื่อของตัวเองจึงทำให้มีปฏิสัมพันธ์และตอบสนองต่อพฤติกรรมของมนุษย์ โดยแสดงอารมณ์ต่างๆ ทั้งกระดิกหาง กระพริบตา และพูดด้วยเสียง “อุ๋งอุ๋ง” แบบแมวน้ำ จึงทำให้ผู้คนที่ได้สัมผัสกับความน่ารักของน้องรู้สึกสบายใจ คลายเหงา อีกทั้งน้องยังถูกนำมาใช้เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการรักษาผู้ป่วยภาวะสมองเสื่อม ภาวะซึมเศร้า ลดความเครียดและความวิตกกังวล

สำหรับเพื่อนๆที่อยากมีโอกาสสัมผัสกับความน่ารักของ น้อง “พะโล้” ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่น เพราะตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 – วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้ น้องพะโล้จะมาแจกความสดใสให้กับทุกคนที่บูธของสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ในงาน “THACCA SPLASH : Soft Power Forum 2024” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นอกจากนี้ยังสามารถพบกับ “Myaku-Myaku” มาสคอทของงาน EXPO2025, “ทามะจัง” คาแรคเตอร์ แมวสุดน่ารักจากศิลปินชาวญี่ปุ่น Kyoko Abe, และ ผลงานที่ได้รับรางวัลจากการประกวด Japan International Manga Award ได้ที่บูธของสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น แล้วมาสัมผัสกับความน่ารักของน้องพะโล้และผองเพื่อนได้ที่งาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum 2024